iBoard Bit Loader

เพียงเชื่อมต่อ USB Harddisk ความจุสูงผ่าน USB Port และ Internet Gateway ผ่าน Ethernet Port และพัฒนาโปรแกรมบน iBoard อีกเพียงเล็กน้อย iBoard ของคุณก็จะกลายเป็น Bit Loader อันทรงพลังทันที ที่สำคัญ iBoard Bit Loader ใช้พลังงานต่ำมากเพียง 1.5 วัตต์ หรือน้อยกว่า PC ทั่วไปถึง 400 เท่า คุณจึงสามารถ Load Bit ได้ทั้งวันทั้งคืน โดยไม่ต้องใช้ PC อีกต่อไป

iBoard Gate Access Control

คือ ระบบควบคุมการเข้าออกประตูที่สามารถออกแบบวิธีการเข้าออกได้หลากหลาย ด้วยงบประมาณที่ประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลา เช่น SMS, RF Card หรือแม้กระทั่ง RFID Long Range

  • SMS เพียงเชื่อมสาย RS232 จาก iBoard เข้ากับ GSM Modem และกลไกการล๊อคประตู และพัฒนาโปรแกรมบน iBoardเพียงเล็กน้อย คุณก็สามารถสั่งให้ประตูปิดเปิดผ่าน SMS ได้อย่างง่ายดาย
  • RF Card เพียงเชื่อมสาย RS232 จาก iBoard เข้ากับ RF Reader และกลไกการล๊อคประตู และพัฒนาโปรแกรมบน iBoard เพียงเล็กน้อยเช่นกัน การปิดเปิดประตูก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ
  • RFID Long Range เมื่อคุณขับรถกลับถึงบ้านและไม่สะดวกที่จะลงจากรถเพื่อเปิดประตู เพียงคุณติดตั้ง iBoard ร่วมกับ Long Range RFID Reader ที่ประตูบ้าน และติดตั้ง TAG ในของคุณประตูบ้านก็จะเปิดต้อนรับคุณทันที ที่คุณขับรถมาถึงหน้าบ้าน

อีกทั้งคุณยังสามารถนำ USB Camera ต่อเชื่อมกับ iBoard ผ่าน USB Port เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ที่หน้าประตูได้ตลอดเวลา และ ข้อมูลทุกอย่างจากทั้ง Access Control และจาก USB Camera คุณก็สามารถบันทึกเก็บไว้ได้หลากหลายวิธี เช่น ให้ iBoard ส่งข้อมูลขึ้น Server ผ่าน RS232 หรือ Lan Port หรือจะออกแรงอีกนิดเพื่อออกแบบให้ iBoard เป็น Mini Database Server เพื่อเก็บข้อมูลดังกล่าวไว้ บน USB Storage ก็ไม่มีปัญหาแต่ประการใด ข้อมูลที่ได้สามารถนำไป Import เข้าระบบงานอื่นเพื่อนำไปใช้งานในเชิงวิเคราะห์ได้ทันที เช่น ระบบลงเวลาพนักงาน, ระบบบริหารเงินเดือน, ระบบบริหารงานบุคคล หรือข้อมูลภาพจาก USB Camera ก็สามารถนำมาดูย้อนหลัง ได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการ

iBoard MP3

iBoard สามารถพัฒนาให้เป็น MP3 Player ได้อย่างง่ายดาย โดยการออกแบบแผงวงจร MP3 Decoder เพิ่มเติม แล้วเชื่อมต่อกับ iBoard ผ่าน SPI Bus โดย IC Chip บนแผงวงจร MP3 Decoder นั้น เราสามารถเลือกแบบที่มีคุณสมบัติเป็น Headphone Amplifier ในตัว เพื่อให้สามารถต่อกับลำโพงและหูฟังได้ทันที หรือเป็น Line out เพื่อต่อเข้ากับ Line in ของเครื่องเสียงทั่วๆไปได้อย่างง่ายดาย เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเล่นเพลง MP3 บน Streaming Server ผ่านเครื่อข่าย Lan หรือเล่น MP3 ไฟล์จาก USB Storage ได้ทันที

iBoard Multi Serial Server to Ethernet

คุณสมบัติอันโดดเด่นอีกประการของ iBoard คือ ความสามารถในการแปลง Serial Protocol ให้เป็น Ethernet Protocol หรือ แปลงจาก Ethernet Protocol ให้เป็น Serial Protocol ได้พร้อมๆกันถึง 4 Serial UARTS คุณจึงสามารถต่อเชื่อมอุปกรณ์ปลายทางที่เป็น Serial ได้พร้อมกันถึง 4 อย่าง และ iBoard จะช่วยแปลง Serial Protocol ของอุปกรณ์ดังกล่าวให้เป็น Ethernet Protocol เพื่อเชื่อมต่อเข้าสู่ IP Network ได้อย่างง่ายดายทั้ง Network แบบ Lan และ Wan เสมือนหนึ่งอุปกรณ์ปลายทางเหล่านั้นต่อเชื่อมกับ PC โดยตรง

iBoard The Intelligent Router

Application Note นี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ iBoard ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารได้อย่างไร้ขีดจำกัด เช่น GSM, CDMA ตลอดจน ADSL ซึ่ง iBoard จะทำหน้าที่เป็น Router เพื่อเลือกเส้นทางการสื่อสารที่ดีที่สุดให้กับ Application ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล (Data Security) iBoard ก็รองรับทุกมาตรฐานที่เป็นสากล เช่น NAT, TCP/IP Port Mapping, IPIP/GRE Tunnel, IPSEC เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบัน EMBES ได้พัฒนาอุปกรณ์ที่ชื่อว่า EM911 ที่มี Core CPU เช่นเดียวกันกับ iBoard ออกสู่ท้องตลาดมานานกว่า 3 ปี ในปริมาณการใช้งานจริงมากกว่า 2,000 เครื่อง ตัวอย่าง Application ทางด้าน Banking ที่นำไป ใช้งานคือ เครื่องกดเงินสด (ATM Machine) และ เครื่องรูดบัตเครดิต (EDC Machine) เพื่อเชื่อมต่อระบบไปที่ธนาคาร หรือ Application ทางด้านการสื่อสารระหว่างสำนักงานใหญ่กับสำนักงานสาขาในรูปแบบ Batch หรือ Real Time Online เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูล ระหว่างกัน เป็นต้น และหากนำ EM911 เชื่อมต่อกับ Access Point และปรับเปลี่ยน Software เพียงเล็กน้อย EM911 ก็จะสามารถให้ บริการในลักษณะ Internet Gateway ได้ทันที